A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp thành viên UBND huyện tháng 4 năm 2024

Chiều ngày 10 tháng 4, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Sơn tổ chức họp Thành viên Ủy ban nhân dân huyện tháng 4 năm 2024. Đồng chí Phùng Thị Thanh Nga, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Thành viên Ủy ban nhân dân huyện đã báo cáo kết quả, tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 3 theo chức năng nhiệm vụ được giao đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Các ý kiến tập trung vào một số nội dung chính như: Tiến độ giải ngân thanh toán, quyết toán nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, vốn đầu tư công năm 2024; Tiến độ thực hiện các dự án trong chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2024, việc hoàn thiện các hồ sơ để giải ngân các nguồn vốn và thanh quyết toán đối với các công trình; tiến độ khối lượng thực hiện các dự án đầu tư; triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; việc thẩm định các dự án phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; công tác đăng ký đất đai đối với các thửa đất đăng ký đất đai lần đầu do các hộ gia đình, cá nhân đang quản lý sử dụng; triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Công tác phòng, chống dịch bệnh cho con người và trên cây trồng, vật nuôi... tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đại biểu xã Long Đống tham gia phát biểu ý kiến

Kết luận cuộc họp, Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát lại các nhiệm vụ, đánh giá kết quả đạt được trong 3 tháng đầu năm 2024; tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, thực hiện đồng bộ các giải pháp khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ đã được giao trong năm 2024. Chủ động, tích cực tham mưu cho UBND huyện triển khai thực hiện bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ (18 chỉ tiêu) được giao theo Nghị quyết số 98-NQ/HU ngày 22/12/2023 của Huyện ủy Bắc Sơn. Các đơn vị tăng cường theo dõi, giám sát, tổ chức họp định kỳ hằng tuần, tháng, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân, phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch vốn đầu tư công và vốn các chương trình MTQG năm 2024. Các ngành thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Bắc Sơn, giai đoạn 2021 - 2025 tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị và UBND các xã khẩn trương lựa chọn mô hình, đối tượng và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện ngay. Đối với UBND các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức rà soát nhu cầu sử dụng đất để lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Bắc Sơn; các xã làm chủ đầu tư dự án của các chương trình mục tiêu quốc gia tổ chức rà soát xác định rõ đối tượng thụ hưởng và nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn, trên tinh thần những nội dung nào đã rõ, đã có hướng dẫn cụ thể, phù hợp với thực tiễn thì triển khai thực hiện ngay.


Tác giả: Dương Lan + Hồng Thuyền

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Tổng số câu hỏi: 1

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 48
Trong tháng : 464
Tất cả : 48.415