A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai tiêm phòng vắc xin Dịch tả lợn Châu phi AVAC ASF LIVE trên địa bàn huyện Bắc Sơn năm 2024

Trong 02 ngày 25 và 26/6/2024, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Bắc Sơn phối hợp với Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh Lạng Sơn thực hiện tiêm Vaccine Dịch tả lợn Châu Phi AVAC tại 3 xã Vũ Lăng, Nhất Hoà và Nhất Tiến, với số lợn được tiêm là gần 2.000 con. Đây là Vaccine do Công ty AVAC và Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ.

 Đối tượng tiêm phòng tiêm một liều duy nhất cho lợn thịt khoẻ mạnh từ 04 tuần tuổi trở lên, không tiêm cho lợn hậu bị, lợn nái và lợn đực giống. Sau khi được tiêm Vaccine 2-4 tuần lợn sinh ra kháng thể miễn dịch với vi rút dịch tả lợn Châu Phi, thời gian miễn dịch kéo dài ít nhất 05 tháng. Khi tiêm phòng Vaccine Dịch tả lợn Châu Phi trong vòng 72 giờ nếu lợn bị chết do phản ứng với Vaccine thì được hỗ trợ theo Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND ngày 10/12/2022 của HĐND tỉnh Lạng Sơn.

Ngoài việc được tiêm Vaccine miễn phí các hộ chăn nuôi lợn còn được cơ quan chuyên môn tuyên truyền về các biện pháp phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi như: Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, phun tiêu độc khử trùng chuồng nuôi, theo dõi đàn lợn được tiêm phòng, hạn chế người ra vào chuồng nuôi để tránh tiếp xúc nguồn bệnh từ bên ngoài vào. Khi lợn có biểu hiện bất thường cần báo cho thú y xã để kiểm tra theo dõi./.


Tác giả: Triệu Hà

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Tổng số câu hỏi: 1

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 436
Trong tháng : 2.030
Tất cả : 73.603