A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TTYT huyện Bắc Sơn tổ chức tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân năm 2024

Từ ngày 16/7-18/7/2024, Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn phối hợp với Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trạm Y tế xã tổ chức tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân cho các đối tượng là vị thành niên, thanh niên từ 15 tuổi trở lên chưa kết hôn tại 03 xã đặc biệt khó khăn của huyện: Trấn Yên, Tân Thành và Tân Tri.

Lấy mẫu máu xét nghiệm cho vị thành niên tại xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn

Tại đây, sau khi thực hiện khai báo các thông tin y tế cần thiết, vị thành niên và thanh niên được tư vấn các kiến thức: Lợi ích và sự cần thiết của tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân, kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai, phòng tránh viêm nhiễm đường sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp và HIV/AIDS… Sau phần tư vấn, vị thành niên và thanh niên được bác sĩ khám tổng quát, nội khoa, nam khoa, phụ khoa và lấy mẫu nước tiểu, mẫu máu để làm các xét nghiệm cơ bản: Tổng phân tích nước tiểu; tổng phân tích tế bào máu ngoại vi, định lượng Glucose (máu). Trong dịp này, đã có 160 vị thành niên và thanh niên được tư vấn và khám sức khỏe.

 Tư vấn sức khỏe sinh sản cho vị thành niên tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn

 Đây là một trong các hoạt động thuộc Dự án 7, Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Bắc Sơn năm 2024. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho vị thành niên, thanh niên; phát hiện, phòng ngừa và hướng dẫn điều trị các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi kết hôn, góp phần bảo đảm hôn nhân bền vững và nâng cao chất lượng giống nòi tại địa phương./.


Tác giả: Đinh Văn Khoan

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Tổng số câu hỏi: 1

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 5
Trong tháng : 8.881
Tất cả : 80.454