A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” năm 2024

Ngày 22/8/2024, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Sơn tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” năm 2024. Dự Hội thi có bà Dương Thị Thép, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi và gần 150 cán bộ, đoàn viên đến từ 18 Đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng đông đảo các tầng lớp Nhân dân đến cổ vũ cho Hội thi.

Ảnh: Màn thi chào hỏi của Đoàn xã Nhất Hòa

Tại Hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Lời chào đoàn viên, kiến thức đoàn viên và so tài đoàn viên. Chủ đề của Hội thi được xoay quanh việc tuyên truyền các kiến thức liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; phòng, chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống; sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên. Trong đó đặc biệt tập trung vào vai trò của các tổ chức chính trị xã hội trong việc tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống; xử lý một số tình huống phát sinh tại địa phương…

Ảnh: Phần thi Kiến thức đoàn viên tại Hội thi

Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Hôn nhân và gia đình; các văn bản về chính sách, pháp luật liên quan đến phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm  của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và kết hôn cận huyết thống tại địa phương

Hội thi là hoạt động nằm trong khuôn khổ tiểu dự án 2, thuộc dự án 9, Chương trình mục tiêu Quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Đây còn là dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của các cán bộ Đoàn; những báo cáo viên, tuyên truyền viên trực tiếp tại cơ sở.

Ảnh: Trưởng Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội đến từ Đoàn xã Nhất Hòa

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn xã Nhất Hòa; 02 giải Nhì cho Đoàn xã Đồng Ý và thị trấn Bắc Sơn; 03 giải Ba cho Đoàn xã Bắc Quỳnh, xã Nhất Tiến và xã Tân Tri; 02 giải chuyên đề cho Đoàn xã Nhất Hòa (Chào hỏi ấn tượng) và Đoàn thị trấn Bắc Sơn (Tiểu phẩm ấn tượng).


Tác giả: Đinh Văn Khoan

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Tổng số câu hỏi: 1

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 121
Trong tháng : 121
Tất cả : 103.354