Bắc Sơn: Hội nghị giao ban về thực hiện Quy định số 11
Sáng 03/01/2025, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị Giao ban về thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị năm 2024.
Quang cảnh Hội nghị giao ban
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đối với người đứng đầu cấp ủy.
Theo báo cáo, trong năm 2024 người đứng đầu cấp ủy các cấp đã thực hiện nghiêm Quy định số 11, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã tiếp 03 cuộc/04 lượt công dân, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp 02 cuộc/02 lượt công dân, tổng số cuộc tiếp công dân của chính quyền các cấp là 103 lượt/106 công dân, số lượt tiếp của các cơ quan tư pháp là 297 lượt công dân. Nội dung công dân đến phản ánh, kiến nghị chủ yếu về các nội dung liên quan đến tranh chấp đất đai, cơ chế chính sách, tranh chấp dân sự... Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, giải quyết thấu tình đạt lý, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Đại biểu tham gia phát biểu thảo luận tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, đề xuất những giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt hơn trong thời gian tiếp theo.
Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiếp tục nghiên cứu Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 1993-QĐ/TU, ngày 25/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các quy định, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực trình độ của người làm công tác tiếp công dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị để làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới./.