A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bắc Sơn tổ chức Hội nghị phân tích kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) cấp huyện, cấp xã năm 2023

Ngày 25/5/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị phân tích kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) cấp huyện, cấp xã năm 2023. Đồng chí Phùng Thị Thanh Nga, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị phân tích kết quả Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Với sự nỗ lực, quyết tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành và sự đồng tình, ủng hộ của người dân, tổ chức, Chỉ số PAR INDEX của huyện Bắc Sơn năm 2023 đạt được những kết quả nhất định; phản ánh tương đối đầy đủ, khách quan về kết quả triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách hành chính của huyện. Năm 2023 chỉ số PAR INDEX huyện Bắc Sơn xếp hạng thứ 2/11 huyện, thành phố, thứ hạng không thay đổi so với năm 2022. Trong 09 lĩnh vực có 02 lĩnh vực tăng điểm nhiều nhất là cải cách tổ chức bộ máy tăng hai bậc, từ xếp thứ tư lên xếp thứ hai so với năm 2022 và Lĩnh vực kết quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức tăng tám bậc, từ xếp thứ chín lên xếp thứ nhất so với năm 2022. Tuy nhiên cũng còn có những lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt điểm hoặc chưa đạt điểm tối đa, như: lĩnh vực tác động của CCHC đến phát triển kinh tế, giảm sáu bậc, từ hạng nhất xuống hạng 7 so với năm 2022. Ngoài ra còn có 02 lĩnh vực kết quả xếp hạng chưa cao: Cải cách tài chính công xếp thứ 8; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử chính, chính quyền số xếp thứ 6.

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu tập trung chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay; phân tích, đánh giá làm rõ nguyên nhân, những khó khăn, vướng mắc; những sáng kiến, giải pháp khắc phục trong công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Phùng Thị Thanh Nga, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo và những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, sự chung tay, vào cuộc của người dân, doanh nghiệp trong công tác cải cách hành chính. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cơ quan, đơn vị bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả chương trình, kế hoạch cải cách hành chính nhà nước gắn với phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Sau hội nghị này, các cơ quan, đơn vị tổ chức phân tích, đánh giá từng chỉ tiêu, tiêu chí thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương mình phụ trách nhằm xác định những nguyên nhân yếu kém để có giải pháp khắc phục, phấn đấu năm 2024 đạt được kết quả cao nhất./.


Tác giả: Minh Thu

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Tổng số câu hỏi: 1

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 584
Trong tháng : 10.004
Tất cả : 71.527